PlayMaker Installation Guide
PlayMaker là một công cụ lập trình trực quan (visual scripting), tạo logic trò chơi và các tương tác phức tạp mà không cần viết mã code.
Để sử dụng PlayMaker trong Project XenseAR Editor, bạn cần làm theo các bước sau:
Import PlayMaker
PlayMaker là một asset có phí, vì vậy bạn cần mua PlayMaker trên Unity Store trước khi import vào Project XenseAR Editor.
Nếu bạn chưa tải Project XenseAR Editor, hãy cài đặt theo hướng dẫn.
1. Purchase
- Truy cập asset PlayMaker trên Unity Store tại đây
- Ấn “Buy Now”, điền thông tin thanh toán và thanh toán.
- Khi thanh toán thành công, trở lại trang PlayMaker trên Unity Store, chọn “Add to My Assets”, chọn “Open in Unity”.
- Unity Hub sẽ được mở, bạn chọn Project XenseAR Editor đã tải trước đó để mở project chuẩn bị cho bước import.
2. Import
- Trong XenseAR Editor, chọn
Window > My Assetstrên thanh menu ở trên. - Tìm PlayMaker và ấn “Download”. Sau khi tải xong, nút “Download” sẽ đổi thành “Import”.
- Chọn “Import”, cửa sổ “Import Unity Package” sẽ hiện lên với danh sách file asset của PlayMaker.
- Cuối cùng nhấn “Import” tại cửa sổ “Import Unity Package” để bắt đầu quá trình import.
3. Confirm
Các bước sau sẽ giúp bạn xác nhận quá trình import PlayMaker đã thành công:
- Cửa sổ “Welcome to PlayMaker” hiện lên ngay sau khi import xong.
- Tab “PlayMaker” xuất hiện ở thanh Menu bên trên của XenseAR Editor.
- Thư mục “PlayMaker” đã nằm trong folder “Assets” trong tab “Project”.
Required Resources
Trước khi bắt đầu sử dụng PlayMaker trong Project XenseAR Editor, bạn cần tải thêm tài nguyên cần thiết sau:
- Tải tài nguyên .zip tại: required_resrources.zip
- Giải nén file .zip sẽ được hai folder là “Modules” và “ThirdParty”.
- Kéo hai folder trên vào thư mục “Assets” trong tab “Project” của XenseAR Editor.
- Sau khi Unity compile code xong, bạn có thể bắt đầu sử dụng PlayMaker.