Skip to Content
SDKSDKsXenseAR Native SDKFlutterHướng dẫn sử dụng XenseAR SDK

Hướng dẫn sử dụng XenseAR SDK

Về chi tiết cách cài đặt XenseAR SDK cho Flutter, có thể xem trong phần:

XenseAR SDK được sử dụng như một widget trong flutter, chỉ cần gọi đến EmbedUnity:

Widget build(BuildContext context) { return Scaffold( body: EmbedUnity( onMessageFromUnity: (String message) { // Receive message from Unity }, ), ); }

Giao tiếp hai chiều giữa flutter và XenseAR SDK

  1. Từ Flutter truyền dữ liệu đến XenseAR SDK

Flutter có thể sử dụng hàm build-in để gọi đến bất kỳ method nào trong Xense:

import 'package:flutter_embed_unity/flutter_embed_unity.dart'; sendToUnity(GameObjectName, MethodName, ParameterValue)
  1. Từ XenseAR SDK truyền lên Flutter Widget

Phía SDK có thể truyền đến Flutter qua hàm tĩnh:

SendToFlutter.Send(StringData);

Phía Flutter nhận và xử lý ngay tại nơi khởi tạo Widget:

import 'package:flutter_embed_unity/flutter_embed_unity.dart'; EmbedUnity( onMessageFromUnity: (String message) { // Receive message from Unity }, );
  1. Pause và Resume SDK:

Package flutter_embed_unity cho ta hai hàm để Pause và Resume SDK:

import 'package:flutter_embed_unity/flutter_embed_unity.dart'; pauseUnity() resumeUnity()
Important

Hiện có một lỗi khiến Android Native Webview không thể tự ẩn, hiện khi tắt XenseAR Widget. Khi thực hiện ẩn hiện XenseAR SDK:

// Before hiding EmbedUnity sendToUnity("WebviewCanvas", "FlutterPause", "true"); WidgetsBinding.instance.addPostFrameCallback((_) { pauseUnity(), }), // After showing EmbedUnity resumeUnity(), WidgetsBinding.instance.addPostFrameCallback((_) { sendToUnity("WebviewCanvas", "FlutterPause", "false"); }),
Last updated on